จับสึก!! เจ้าอาวาสอนาจารสามเณรในวัดแจ้ง 2 ข้อหาหนักพร้อมส่งตัวดำเนินคดี

เมื่อวานนี้ (20 ต.ค.65) เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่วัดกู่คำ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้นำตัว เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลแหนงแดง อำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน หลังก่อเหตุอนาจารสามเณรในวัด บังคับสามเณรอมนกเขาเพื่อสำเร็จความใคร่ แล้วหนีออกจากวัดกลางดึกเมื่อเวลา 03.00 น.ของวันที่ 20 ต.ค.65 ไปกบดานบ้านเกิดที่อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่จริม ซึ่งเฝ้าประกบดูความเคลื่อนไหวอยู่แล้วได้ขับรถตามไปห่างๆ ตามรวบตัวนำกลับมาทำการสึก ดำเนินคดีข้อหาหนักกระทำชำเราและกระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ (18 ต.ค. 65) นางวัน (นามสมมติ) ได้นำสามเณรชิน (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.แม่จริม ให้จับกุมดำเนินคดี เจ้าเป็นอาวาสวัดดังกล่าว ที่บังคับสามเณรชิน สำเร็จความใคร่โดยการบังคับให้เณรอมนกเขา โดยสามเณรและแม่ได้เล่าว่าเมื่อวันที่ (15 ต.ค. 65) สามเณรชิน ได้กลับมาเยี่ยมบ้านเกิด หลังได้บวชเรียนที่สำนักเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอภูเพียง และอยู่ในช่วงปิดภาคเรียน พร้อมสามเณรอีก 3 รูปได้ไปพักอาศัยอยู่ที่กุฏิวัด ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิด

จากนั้นสามเณรได้ส่งข้อความมายังโทรศัพท์ให้แม่มาหา และได้เล่าให้ฟังว่า ในคืนวันที่ 15 ต.ค.ต่อเนื่องวันที่ 16 ต.ค. 65 เวลาประมาณ 00.02 น.ขณะที่สามเณรชิน อาศัยอยู่ที่กุฎี ได้เจ้าอาวาสวัดและได้พักอาศัยอยู่ในกุฏิเดียวกันแต่คนละห้องเข้าไปหาและนอนบนที่นอนข้างสามเณรชิน จากนั้นได้บังคับให้สามเณรชิน อมอวัยวะเพศชายของเจ้าอาวาสและได้กอดจูบสามเณรชิน ซึ่งสามเณรชิน ได้ขัดขืนและพยายามร้องให้คนช่วย แต่ถูกข่มขู่จนสำเร็จความใคร่แล้วได้กลับห้องไป

หลังทราบเรื่องนางวัน ได้นำสามเณรชิน ไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าคณะอำเภอแม่จริมทราบ จากนั้นได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่จริม เมื่อวันที่ 18 ต.ค.65 ที่ผ่านมามาหลังรับแจ้งได้ส่งตัวสามเณรชิน ตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแม่จริม พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเฝ้าประกบติดตามระหว่างรวบรวมพยานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ

จนเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 20 ต.ค.65 คาดว่าผู้ก่อเหตุจะรู้ตัว จึงได้เก็บข้าวของและให้คนขับรถพาหลบหนีออกจากวัดไปโดยหลอกคนขับรถว่าจะกลับไปเยี่ยมบ้านที่อำเภอสูงเม่น จึงหวัดแพร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนที่เฝ้าติดตามอยู่จึงขับรถสะกดรอยตามไปห่าง ๆ จนไปถึงบ้านเกิดของของผู้ก่อเหตุที่อยู่อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ หลังเฝ้าดูอยู่และคาดว่าผู้ก่อเหตุ เตรียมจะหลบหนีไปที่อื่น จึงแสดงตัวและซักถามจนผู้ก่อเหตุได้ยอมรับว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง จึงควบคุมตัวกลับมาที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน 

จากนั้นได้นำตัวไปทำการสึกที่วัดกู่คำ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน หลังทำการสึกเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัวพร้อมแจ้ง 2 ข้อหาหนัก กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยา หรือสามีของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามและกระทำอนาจารเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวว่า เบื้องต้นได้รายงานเหตุดังกล่าวให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่องแล้ว โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการและกำชับมายังตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม จากการสอบถามพระแล้วให้การยอมรับว่าได้ก่อเหตุจริง จึงแจ้งให้ทราบว่าได้กระทำผิดวินัยสงฆ์ถึงขั้นปาราชิก ผิดกฎหมายบ้านเมืองกระทำผิดอาญาแผ่นดิน จึงนำมาสึกก่อนที่จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป  


ที่มา : https://siamrath.co.th/n/392663