'ลุงหนู' มั่นใจ!! ได้ ส.ส.พื้นที่ กทม. แน่นอน โว!! 'ภูมิใจไทย' มีทีมงานที่สมบูรณ์แบบที่สุด

(5 ก.พ.66) เมื่อเวลา 17.05 น. ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย กทม. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงความมั่นใจในการเลือกตั้งพื้นที่ กทม. ว่า ก็ต้องมั่นใจ เพราะทีมงานพรรคภูมิใจไทยในพื้นที่กทม. ตอนนี้ถือว่าสมบูรณ์ที่สุดตั้งแต่มีพรรคมา นำโดยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม. และทีม ส.ส.กทม. ที่มาลงในนามพรรคภูมิใจไทย ซึ่งก็ต้องมั่นใจ เพราะเราได้มีการพูดคุยถึงนโยบาย และวิธีการทำงานจนทำให้ได้ ส.ส.เหล่านั้นมาร่วมงาน ตนเชื่อว่าจะทำให้มีความต่อเนื่องในการทำงานของ ส.ส. เพื่อแก้ไขปัญหาประชาชนอย่างรวดเร็ว พร้อมย้ำว่าทีม กทม.เป็นหัวใจสำคัญของพรรค และตลอดเวลา 4 ปี เราไม่มีส.ส.ใน กทม. แต่ก็ทำประโยชน์ได้มาก ในส่วนนี้ก็อยากจะทำให้ได้มากขึ้นไปอีก พร้อมเปิดเผยว่าตั้งใจจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ให้ครบทุกเขตทั่วประเทศ

เมื่อถามว่า เขตคลองเตย ถือว่ายากหรือไม่ เพราะมีนายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ จากพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายพงศกร ขวัญเมือง อดีตโฆษก กทม. ลงสมัครด้วย นายอนุทิน กล่าวว่า ยากทุกเขต ไม่ใช่เฉพาะกทม. แต่ยากทุกเขต ทุกพื้นที่ เพราะฉะนั้น คนที่สมัครจะต้องมีคุณสมบัติหลายอย่างรวมกัน ทั้งขยัน เป็นที่เชื่อมั่นของประชาชนในพื้นที่ ต้องอยู่กับพรรคที่มีนโยบายเป็นประโยชน์กับประชาชน และสนองนโยบายเหล่านั้นได้ ซึ่งทั้งหลายทั้งปวง พรรคภูมิใจไทยมีความพร้อมมากๆ ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้

เมื่อถามว่า ตั้งเป้าจะได้กี่เก้าอี้ใน กทม. จาก 33 เขต นายอนุทิน กล่าวว่า ขอเรียนว่าพวกเราทุกคนทำทุกสิ่งทุกอย่าง มอบทุกสิ่งทุกอย่างเท่าพลังของที่พวกเรามีอยู่ให้กับพี่น้องประชาชนคนไทย 

“ตัวเลขจะออกมาเท่าไหร่ พวกเราน้อมรับด้วยความขอบคุณ เราไม่มีอะไรที่เรากั๊กไว้อยู่แล้ว เราผลิตออกมาให้หมด เราใช้หมด เพื่อที่ทำให้พี่น้องชาวไทยได้ประโยชน์ ดังนั้น จะได้เท่าไหร่ นั่นคือความกรุณา ความเมตตาของพี่น้องประชาชนชาวไทยที่จะตัดสินพวกเรา” นายอนุทิน  กล่าว 

เมื่อถามว่า ช่วงหลังพรรคภูมิใจไทยเน้นหาเสียงในชุมชนเป็นพิเศษ มีความหมายอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราหาเสียงทุกที่ เพียงเเต่ว่าเรามาลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน ต้องการมาแก้ไขปัญหาปากท้องเป็นหลัก ดังนั้น การที่จะแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชนให้เป็นรูปธรรม ก็ต้องมาพบปะกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชุมชน ประชาชนที่อยู่ในชุมชน ส่วนใหญ่หาเช้ากินค่ำ หรือต้องสร้างรายได้แบบวันต่อวัน ซึ่งเราก็ต้องมารับฟังปัญหา