นายก ทม.เพชรบูรณ์” ปลื้ม! งานดนตรีในสวนทะลุเป้า จ่อกระตุ้นต่อในงานสมโภชน์เสาหลักเมือง 1,000 ปี

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2566 นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ในการจัดงานดนตรีในสวน&ปาร์ตี้เคาท์ดาวน์ 2023 เมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา ในภาพรวมถือว่าประสบความผลสำเร็จเกินเป้าหมาย เนื่องจากได้รับการตอบรับจากประชาชนชาวเมืองเพชรบูรณ์ รวมทั้งนักท่องเที่ยว ซึ่งเข้าร่วมกิจกรรมตลอด 7 วัน รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 10,000 คน

ซึ่งนอกจากจะเป็นการมอบคืนความสุขให้กับชาวเมืองเพชรบูรณ์แล้ว ยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในชุมชนได้เป็นอย่างดี เนื่องจากร้านจำหน่ายอาหารและสินค้าชุมชนต่าง ๆ ต่างได้รับการอุดหนุนจนทำให้สินค้าขายดิบขายดี กระทั่งทั้งร้านค้าส่วนใหญ่ ทั้งอาหารและสินค้าแทบไม่พอจำหน่าย

นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้จากการให้ผู้เข้าเที่ยวชมงานฯ ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมภายในงาน โดยผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์จำนวนถึง 7,000 กว่าคน ทำให้เป็นฐานข้อมูล โดยเทศบาลฯ ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสารหรือแจ้งประชาสัมพันธ์ข่าวสารทางราชการหรือกิจกรรมต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

“จากความสำเร็จดังกล่าว ทางเทศบาลฯ ได้เตรียมเดินหน้าจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยวางแผนเล็งไปที่การจัดกิจกรรมดนตรีในสวน ผนวกกับกิจกรรมอื่น ๆ อาทิ งานสมโภชน์เสาหลักเมือง 1,000 ปี ซึ่งจะจัดขึ้นในราวปลายเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ รวมทั้งยังผนวกถนนคนเดินเพ็ดซะบูนเข้าไปอีกด้วย” นายเสกสรรกล่าว

ที่มา : https://www.77kaoded.com/news/soontorn/2388442