วิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรง จ.สุโขทัย จัดงาน 'มหกรรมศาสตร์ศิลป์ ถิ่นศรีสำโรง สู่สากล'

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ที่โดมกลางแจ้งวิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดงานมหกรรมศาสตร์ศิลป์ถิ่นศรีสำโรงสู่สากล โดยมีนายวิทยา สันติกุล นายอำเภอศรีสำโรง กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วยประธานกรรมการอาชีวศึกษาสุโขทัย ผกก.สภ.ศรีสำโรง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุโขทัย เขต 1 และ เขต 2 ผจก.สหกรณ์นิคมศรีสำโรง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คณะครูและนักเรียน นักศึกษาจากสถานศึกษาต่าง ๆ ร่วมในพิธี

นายคฑาวุธ เทพยศ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรง จ.สุโขทัย ในนามของคณะกรรมการดำเนินงาน ทำการกล่าวรายงานและเริ่มกิจกรรมงาน 'มหกรรมศาสตร์ศิลป์ ถิ่นศรีสำโรง สู่สากล' ในครั้งนี้ และนำเยี่ยมชมผลงานของนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรง

โดยงาน 'มหกรรมศาสตร์ศิลป์ ถิ่นศรีสำโรง สู่สากล' ได้จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนมีทักษะและแนวคิดในการทำงาน มีความเป็นผู้นำ มีการส่งเสริมการสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กับนักเรียนนักศึกษาและประชาชนที่สนใจในวิชาชีพระยะสั้น อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์แนวทางการเรียนการสอนสายอาชีพ ของวิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรง ให้เป็นที่รู้จักต่อยอดงานอาชีพของนักศึกษาอีกด้วย โดยจัดให้มีฐานกิจกรรมจำนวน 6 สาขา ได้แก่ สาขาวิชายานยนต์, สาขาวิชาไฟฟ้า, สาขาวิชาอิเล็คทรอนิกส์, สาขาวิชาการบัญชี, สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ และสาขาวิชาอาหาร-โภชนาการ

นอกจากนี้ยังได้จัดการแข่งขันทักษะวิชาชีพและวิชาพื้นฐาน จำนวน 12 รายการ อาทิ การแข่งขันควบคุมอากาศยานไร้คนขับ การแข่งขันควบคุมไฟบ้านด้วยโทรศัพท์มือถือ การประกวดภาพระบายสี และการประกวดร้องเพลง ทั้งนี้ งานมหกรรมศาสตร์ศิลป์ถิ่นศรีสำโรงสู่สากลจัดขึ้น เพื่อให้นักเรียนจาก 22 สถานศึกษา จำนวน 529 คน ได้เรียนรู้เพิ่มทักษะให้มากยิ่งขึ้นในกิจกรรมครั้งนี้

Cr. สุริยา ด้วงมา /จ.สุโขทัย