ไร้น้ำใจเกิน! เจ้าของสุนัขแจ้ง ตร.ลำปางล่าปิกอัพขาว ชนหมาตาย-ลากครูดถนนกว่า 100 ม.ไม่เหลียวแล

นายการุณ แซ่อุย สมาชิกชมรมกลุ่มจิตอาสาช่วยเหลือหมาแมวลำปาง ได้แจ้งมายังผู้สื่อข่าวว่าสุนัขของตนถูกรถปริศนาชนและลากร่างไปตามถนนท่านางลอย หลังวัดนางเหลียว ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง ไกลกว่า 100 เมตรอย่างน่าสลด ขณะเจ้าของรถคันที่ขับชนไม่ลงมาดูสุนัขเลย

เจ้าของสุนัขได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.เมืองลำปาง เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อ 23 ต.ค. พบคราบเลือดเป็นทางยาวระยะทางประมาณ 150 เมตร และพบร่างของเจ้ามารวย สุนัขเพศผู้ พันธุ์ไทยผสมลาบราดอร์ ที่ถูกรถชนนอนตายอยู่ข้างทาง

นายการุณได้ชี้จุดเกิดเหตุพร้อมกล่าวว่า การแจ้งความครั้งนี้ไม่ได้หวังจะเรียกเงินทองอะไรจากเจ้าของรถ แต่ต้องการให้ดำเนินคดี เพราะเมื่อดูจากกล้องวงจรปิดแล้วพบว่าคนขับไร้น้ำใจมาก ทั้ง ๆ ที่เห็นสุนัขเดินอยู่ข้างถนนน่าจะจอดหรือบีบแตรเพื่อไล่สุนัขแต่ก็ขับชนและทับร่างสุนัขและยังลากสุนัขไปกับล้อรถยาวกว่า 100 เมตร หลังจากนั้นก็ไม่ได้ลงมาดูเลยว่าสุนัขเป็นอย่างไร

ขณะที่แม่บอกว่าออกมาเห็นในตอนแรกคิดว่ามีสุนัขตัวอื่นไล่และเจ้ามารวยนอนเล่น แต่เมื่อเข้าไปดูจึงเห็นว่า “เจ้ามารวย” ถูกชนเลือดเต็มไปหมด ประกอบกับสุนัขที่เป็นเพื่อนเจ้ามารวยก็ส่งเสียงร้องระงมเหมือนกับจะเรียกให้เราออกมาดูและบอกว่ามารวยตายแล้ว เมื่อเห็นสภาพมารวยที่ถูกรถลากเป็นทางยาวแล้วรู้สึกสงสารมาก ปกติแล้วเจ้ามารวยก็จะออกมาเดินเล่นกับสุนัขตัวอื่น ๆ เมื่อถึงเวลาก็จะกลับเข้าบ้านเอง 

เมื่อเปิดกล้องวงจรปิดที่ติดบริเวณเสาไฟ พบว่าก่อนเกิดเหตุเจ้ามารวยพร้อมกับสุนัขอีก 1 ตัว รวมเป็น 2 ตัว เดินเล่นอยู่กลางถนน จากนั้นก็มีรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ซึ่งด้านหลังน่าจะบรรทุกน้ำแข็งและเครื่องดื่มขับมาตามถนน สุนัขอีกตัวเดินออกไปทางด้านขวาของถนน ส่วนเจ้ามารวยเดินฝั่งซ้ายของถนนไปอย่างช้าๆ ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะขับชนและล้อรถด้านซ้ายได้ทับร่างของเจ้ามารวย แต่เจ้าของรถไม่ได้จอดรถลงมาดู แต่กลับขับลากเอาร่างของเจ้ามารวยที่ทับติดล้อรถไปตามถนน ประมาณ 150 เมตร ก่อนที่ร่างจะกระเด็นออกไปข้างทาง และรถคันดังกล่าวก็ขับหนีไป

ล่าสุดพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปางได้รับแจ้งความไว้เรียบร้อยแล้ว และวันนี้ (25 ต.ค. 65) กำลังอยู่ระหว่างติดตามหาตัวคนขับรถปิกอัพมาสอบสวน ตามที่เจ้าของสุนัขแจ้งความไว้ในข้อหา 1. ทำให้เสียทรัพย์ 2. ข้อหาทารุณกรรมสัตว์ตามพระราชบัญญัติปี พ.ศ. 2557


ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9650000101840