กระบะหักหลบสุนัข รถข้ามเลยชนประสานงา จยย.เด็กหญิง 3 พี่น้องเสียชีวิตคาที่

พ่อแม่-ญาติๆ ร้องไห้ใจจะขาด เด็กหญิง 3 พี่น้องกำลังเอากล้วยทอดไปให้ยาย ระหว่างทางเจอกระบะหักหลบสุนัขวิ่งออกจากบ้านข้างถนน พุ่งข้ามเลนชนประสานงา ร่างกระเด็นเสียชีวิตคาถนนเมืองสองแคว

บ่ายวันนี้ (20 ต.ค.65 ) ร.ต.อ.วัฒนพงศ์ มูลสาลี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ บริเวณหน้า รพ.สต.บ้านร้องยุ้งข้าว ถนนดอนทอง-บ้านน้ำดำ ต.ดอนทอง อ.เมือง พิษณุโลก มีผู้เสียชีวิตเป็นเด็กหญิง 3 ราย จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชินราช เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บล-9069 พิษณุโลก สภาพพังยับเยิน โดยมีนายขันติ นาคประสม อายุประมาณ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189 หมู่ 10 ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นผู้ขับขี่ ห่างกันเล็กน้อยบริเวณป่าหญ้าพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิกไอ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กฉ 6121 พิษณุโลก มีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนสภาพพังเสียหาย

และพบร่างผู้เสียชีวิต 3 ราย กระเด็นอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย สภาพมีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกายรายแห่ง สภาพคอหัก แขนขาหักผิดรูป ทราบชื่อต่อมาคือ เด็กหญิงขวัญหทัย รอดแป้น อายุ 10 ปี อยู่บ้านเลขที่ 258/4 ม.8 ต.ดอนทอง อ.เมือง พิษณุโลก เรียนอยู่โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก , เด็กหญิงกนกวรรณ พุดซ้อน อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123/5211 ม.2 ต.อรัญญิก อ.เมือง พิษณุโลก เรียนอยู่โรงเรียนดอนทองวิทยา และเด็กหญิงกรกมล เขียวงาม อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/4 ม.8 ต.ในเมือง อ.เมือง พิษณุโลก เรียนอยู่โรงเรียนบ้านร้องยุ้งข้าว

ต่อมาพ่อของ 1 ในผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาจุดเกิดเหตุ บอกว่าทั้ง 3 คนเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน โตมาด้วยกันเล่นมาด้วยกัน ขณะเกิดเหตุชักชวนกันขับรถจักรยานยนต์ออกมาจะเอากล้วยทอดไปให้ยาย ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ แต่สุดท้ายก็ไปไม่ถึง ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตทั้ง 3 ราย ทั้งๆ ที่อีกไม่กี่วันโรงเรียนก็จะเปิดเทอมแล้ว

นายขันติ นาคประสม คนขับขี่รถกระบะ กล่าวว่า กำลังขับรถกลับบ้านที่อยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ โดยใช้ความเร็วประมาณ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บังเอิญว่ามีสุนัขวิ่งออกมาจากบ้านที่อยู่ข้างถนน ทำให้ตกใจจึงหักหลบ ทำให้รถข้ามเลนไปชนประสานงากับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย กระทั่งตกข้างทาง พอลงรถมาดูก็พบทั้ง 3 รายนอนนิ่งแล้ว

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ตนขี่รถมาตามเส้นทางดังกล่าว ไม่แน่ใจว่ารถกระบะหักหลบสุนัขหรือไม่ ก่อนจะพุ่งชนประสานงากับรถจักรยานยนต์ของเด็กหญิงทั้ง 3 ราย ที่ขี่ซ้อนกันมา กระเด็นไปคนละทิศละทาง จึงรีบจอดลงไปดูแล้วทำการปั้มหัวใจแต่บางรายก็ไม่ตอบสนองและเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุแล้ว

นายบุญธรรม พูลชู กำนันตำบลดอนทอง กล่าวว่า ถนนที่เกิดเหตุ เป็นถนน 2 เลนทางเข้าหมู่บ้าน สายดอนทอง-บ้านน้ำดำ แม้เป็นเส้นทางตรง แต่ขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อ มักเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ กรณีเด็กเสียชีวิตถึง 3 รายซ้อนครั้งนี้ถือว่า น่าเศร้าสลดมาก ซึ่งรถยนต์กระบะของคู่กรณีมีประกัน ก็พอจะได้เยียวยาแก่ผู้เสียชีวิตเบื้องต้น


ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9650000100579